EB 16 หน่วยงานมีการกำหนดมาตรการ กลไก หรือวางระบบในการจัดการเรื่องร้องเรียนของหน่วยงาน
1.คำสั่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องทุกข์ ร้องเรียนโรงพยาบาลหาดใหญ่
2.แผนผังขั้นตอน กระบวนการปฏิบัติการรับเรื่องร้องเรียนโรงพยาบาลหาดใหญ่
3.ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียน โรงพยาบาลหาดใหญ่
4.บันทึกข้อร้องเรียนและการประสานงาน
5.บันทึกข้อความสรุปผลการดำเนินงานเรื่องร้องเรียนย้อนหลัง ราย 6 เดือนและรายปี